Bố mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội nhận quà tặng của Meiji tại minigame “Mua hàng online, nhận quà dài dài”

6 loại thực phẩm giàu canxi mẹ bầu nên bổ sung trong suốt thai kỳ

Canxi là một chất khoáng vô cùng cần thiết cho quá trình hình thành xương và răng của trẻ. Do nhu cầu canxi lớn trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu rất dễ bị thiếu canxi, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu.

Vì sao cần bổ sung canxi khi mang thai?

Canxi rất cần thiết cho sự phát triển xương và răng của trẻ. Nhu cầu của trẻ là rất lớn nên mẹ cần bổ sung đầy đủ canxi giúp trẻ phát triển tối ưu. Nếu lượng canxi mẹ bầu ăn vào không đủ, cơ thể sẽ huy động canxi từ trong xương của mẹ để cung cấp cho thai nhi. Do vậy, việc bổ sung đủ canxi trong thai kỳ cũng giúp mẹ phòng ngừa tình trạng loãng xương về sau này.

Bên cạnh đó, việc bổ sung không đủ canxi trong thai kỳ có thể gây ra một số triệu chứng về sức khỏe mẹ bầu như: tê chân, mệt mỏi, đau lưng, mất ngủ, chuột rút,… Khi đó, mẹ nên tham khảo ý kiến từ bác sỹ và các chuyên gia dinh dưỡng để cải thiện tình trạng này.

Nhu cầu canxi của phụ nữ mang thai

Theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng quốc gia, nhu cầu canxi cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là 800mg/ngày và phụ nữ mang thai là 1200mg/ngày.

Khuyến nghị canxi nên được ưu tiên hấp thu từ thực phẩm. Nếu vẫn còn thiếu thì mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến từ bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng để bổ sung bằng các nguồn khác như thuốc hoặc thực phẩm chức năng… Mẹ nên tránh việc tự ý bổ sung có thể gây dư thừa canxi, từ đó ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và thai nhi (thai nhi có thể bị tăng canxi trong máu, khi sinh ra thóp bị đóng quá sớm….)

6 loại thực phẩm giàu canxi mẹ bầu nên ăn

Có rất nhiều thực phẩm có chứa canxi. Mời mẹ cùng tham khảo danh sách thực phẩm giàu canxi dưới đây để có những lựa chọn thông minh nhất trong việc bổ sung canxi trong thời kỳ mang thai.

1. Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi rất tốt và dễ hấp thu cho cơ thể. Viện Dinh dưỡng quốc gia đã đưa ra khuyến nghị về việc sử dụng sữa và chế phẩm sữa cho phụ nữ mang thai như sau:

Thuc Pham Giau Canxi Cho Me Bau 01
Lượng sữa và chế phẩm khuyến nghị cho mẹ bầu

Bên cạnh đó, Meiji MAMA MILK cũng là một nguồn cung cấp canxi rất tốt cho mẹ bầu. Chỉ với 2 ly (400ml) kết hợp với chế độ ăn hợp lý, mẹ bầu đã có thể cung cấp đủ lượng canxi mà cơ thể cần. Quá đơn giản và dễ dàng phải không nào?

Để biết thêm thông tin dinh dưỡng của sản phẩm, mẹ có thể tham khảo tại ĐÂY.

2. Các loại cá

Những loại cá nhỏ, đặc biệt là những loại cá có thể ăn cả xương cũng là một nguồn canxi tốt cho cơ thể mẹ bầu. Mẹ có thể tham khảo hàm lượng canxi của một số loại cá trong bảng dưới đây:

Hàm lượng canxi trong một số loại cá dành cho mẹ bầu

3. Tôm, cua và các loại thủy hải sản khác

Theo Viện Dinh dưỡng quốc gia, trong 100g tôm đồng có đến 1120mg canxi còn 100g tép đồng có 910mg canxi. Không chỉ vậy, các loại hến và thủy hải sản cũng là nguồn cung cấp canxi, kẽm rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Mẹ hãy nhớ bổ sung thêm thủy hải sản vào một số bữa trong tuần mẹ nhé!

4. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà và vịt cũng là nguồn cung cấp canxi tốt cho mẹ bầu. Bên cạnh đó, trong lòng đỏ trứng còn chứa vitamin D, đây là yếu tố giúp mẹ bầu hấp thu canxi tốt hơn.

5. Đậu tương

Đậu nành vừa là nguồn cung cấp chất đạm thực vật, vừa là nguồn cung cấp canxi từ thực vật. Mẹ bầu có thể ăn trực tiếp đậu tương hoặc các chế phẩm đậu tương tùy theo sở thích của mình.

6. Rau đay

Có thể mẹ bầu chưa biết, rau đay cũng chứa một lượng canxi nhất định. Một bát canh rau đay và riêu cua nhất định là tuyệt phẩm trong bữa cơm ngày hè oi bức. Vừa bổ sung canxi, vừa tốt cho hệ tiêu hóa mẹ nhỉ!

Bên cạnh việc bổ sung canxi từ thực phẩm, có nhiều mẹ bầu thắc mắc rằng mình có nên bổ sung thêm các viên uống canxi hay không. Để chắc chắn và an toàn, mẹ nên hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi quyết định sử dụng nhé!

Mời mẹ cùng đọc thêm các bài viết về canxi trong các link bài liên quan dưới đây:

Mẹ thông thái Meiji

Nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dạy con của các mẹ thông thái Meiji

Phương pháp thai giáo giúp phát triển trí não thai nhi

Có thể bạn muốn xem

Phương pháp thai giáo giúp phát triển trí não thai nhi

Mọi người mẹ đều mong con mình sinh ra khỏe mạnh, vui vẻ và thông minh. Để giúp trẻ phát huy được tối ưu tiềm năng trí tuệ của mình thì việc mẹ tương tác với trẻ trong suốt thai kỳ cũng là một biện pháp hiện nay được khá nhiều mẹ bầu áp dụng. Và dưới đây là một số phương pháp thai giáo cực kỳ đơn giản mà mẹ có thể tham khảo để áp dụng trong thời gian mang thai.

Xem chi tiết

Làm sao để cải thiện giấc ngủ cho mẹ bầu?

Khi mang thai, rất nhiều mẹ bầu thường phàn nàn rằng mình rất khó ngủ và lo rằng điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Vậy biểu hiện của chứng mất ngủ như thế nào? Tại sao khi mang thai mẹ bầu lại khó ngủ? Có cách gì để cải thiện giấc ngủ không? Xin mời mẹ bầu cùng đọc bài viết dưới đây và lựa chọn cho mình biện pháp phù hợp nhất.

Xem chi tiết