Thông tin chính thức từ Meiji về sản phẩm của hãng được đăng bởi Hội đồng người tiêu dùng Hồng Kông.

Bí quyết đơn giản để mẹ sau sinh nhanh về dáng

Nếu như trong giai đoạn mang thai, những bài tập thể dục dành cho mẹ bầu sẽ giúp mẹ chăm sóc tốt cho tinh thần và thể chất thì sau khi sinh nở, một trong những việc mẹ nghĩ đến đầu tiên là làm sao để vóc dáng thon gọn được như trước khi mang thai.

Nếu kiên trì áp dụng những bài tập thể dục dành cho mẹ bầu mà Meiji mách mẹ dưới đây, chắc rằng việc mẹ sở hữu lại vóc dáng thon gọn sẽ thành hiện thực trong tương lai không xa.

Bài tập 1: Vận động cơ thể

Sau sinh một thời gian, khi cảm thấy thể trạng đã khá ổn định, mẹ có thể bắt đầu với những hoạt động vận động nhẹ nhàng như đi bộ quanh nhà, sau đó dần mở rộng phạm vi di chuyển.

Thực tế, việc chơi với con, đẩy nôi đưa con đi dạo hay bế con đi dạo… cũng là một cách vận động giúp đốt mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt kết quả tốt nhất, mỗi ngày mẹ nên dành riêng khoảng 30 phút để tập luyện các bài tập thể dục đơn giản như đi bộ, chạy bộ, tập yoga, bơi lội…

Bài tập 2: Cho con bú

Có thể mẹ chưa biết, cho con bú sữa mẹ rất tốt và cũng chính là cách giảm cân sau sinh tại nhà cực kỳ hiệu quả. Việc bé yêu bú mỗi ngày sẽ đốt cháy hàng trăm calo của mẹ đồng thời giúp mẹ giảm cân tổng thể nói chung và giảm mỡ bụng sau sinh nói riêng

Bài tập 3: Tập hóp bụng

Đây là bài tập đơn giản có thể làm thường xuyên sau khi sinh dù có bận bịu đến mức nào. Mẹ chỉ cần ngồi thẳng lưng, hít thật sâu và hóp bụng vào, sau đó từ từ thở ra. Như vậy, vừa giúp cơ bụng săn chắc, giảm mỡ bụng sau sinh, vừa giúp lưu thông khí huyết cho cơ thể thư thái.

Bài tập 4: Thực hiện động tác Plank

Plank là một bài tập đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để có vòng eo thon gọn. Mẹ chỉ cần nằm sấp, chống 2 tay vuông góc, đồng thời nhón mũi chân, giữ cho lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, hoặc hơn tùy sức. Lưu ý cần siết chặt cơ bụng và duy trì nhịp thở đều. Cùng kết hợp với chế độ ăn đúng đủ chất sau sinh vừa tốt cho bé yêu vừa giúp mẹ bỉm có sức khoẻ tốt hơn để chăm con.

Me Sau Sinh Tap Plank 1200x800
Thực hiện các động tác Plank cơ bản để có vóc dáng đẹp sau sinh

Mẹ cần biết

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, mẹ hãy chăm chỉ áp dụng những bí quyết nhỏ mà có võ do Meiji chia sẻ để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và quyến rũ trong thời gian ngắn nhất nhé. Chúc các mẹ thành công!

Mẹ thông thái Meiji

Nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dạy con của các mẹ thông thái Meiji

Để trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ không còn là nỗi lo của mẹ

Chuẩn bị đón bé yêu, mẹ nên mua sắm những gì để vừa đủ dùng, vừa tránh lãng phí

Có thể bạn muốn xem

Mẹ nên làm gì khi mang thai trong giai đoạn đang cho con bú?

Hiện nay, tùy theo từng điều kiện gia đình, có rất nhiều mẹ có kế hoạch sinh con khá “dày”, bé trước, bé sau chỉ cách nhau hơn 1 tuổi. Lúc này, dù mẹ vẫn muốn cho bé đầu tiếp tục bú, thì mẹ cũng không khỏi mệt mỏi, lo lắng không biết việc “nuôi bú song song” có tốt hay không? Hãy tham khảo bài viết sau để có thể giải quyết dễ dàng mọi vấn đề nhé.

Xem chi tiết

Điểm danh 9 loại hạt siêu dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi

Cảm giác thèm ăn luôn xảy ra trong quá trình mang thai của các mẹ bầu. Thay vì ăn những loại thức ăn vặt nhiều dầu mỡ, sao mẹ không thử dùng các loại hạt để thay thế? Đây không chỉ là món ăn vặt lành mạnh, mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, quan trọng cho sự phát triển thể chất cũng như trí thông minh của bé.

Xem chi tiết

Hướng dẫn cách thở và rặn cho mẹ sinh thường

Việc sinh thường có đau nhiều hay ít, nhanh hay chậm không chỉ phụ thuộc vào thể trạng của mỗi mẹ mà còn tùy vào kỹ năng thở và rặn khi chuyển dạ. Nếu biết thở và rặn đúng cách thì quá trình sinh sẽ không còn là cơn ác mộng nữa và mẹ sẽ bình an vượt cạn thành công.

Xem chi tiết

Loại bỏ ngay 5 sai lầm trong cách mẹ cho bé bú hàng ngày

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng để nuôi con bằng sữa mẹ lại là điều không hề đơn giản, đặc biệt với những ai lần đầu làm mẹ, bởi không phải mẹ nào cũng có thể trở thành “chuyên gia” ngay trong những lần đầu tiên. Mẹ hãy theo dõi bài viết này để 5 sai lầm phổ biến sau đây không gây ảnh hưởng đến việc cho con bú của mình, mẹ nhé!

Xem chi tiết

Mẹ sinh mổ bao lâu có thai là an toàn nhất?

Sau phẫu thuật sinh mổ, mẹ cần có thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức khá dài mới có thể hồi phục lại sức khỏe. Vậy sinh mổ bao lâu thì mới nên có thai lại? Việc mang bầu sớm sau sinh mổ có ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ như thế nào?

Xem chi tiết

Mẹo giúp hạn chế ngứa da khi mang thai

Khi mang thai phụ nữ trải qua rất nhiều sự biến đổi về tâm lý và cơ thể, gây ra một số các triệu chứng khó chịu. Trong đó, ngứa khi mang thai cũng là một triệu chứng mà thai phụ hay gặp phải. Tình trạng này thường do các biến đổi của cơ thể trong thai kỳ, cũng có thể do bệnh lý ngoài da hay tình trạng ứ mật thai kỳ gây ra. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ mà còn tác động không nhỏ tới sự phát triển của thai nhi.

Xem chi tiết

Những kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Sau khi chào đời, sức khỏe, sức đề kháng và khả năng miễn dịch của trẻ sơ sinh còn rất yếu. Hẳn không ít mẹ, đặc biệt là các mẹ lần đầu sinh con sẽ rất bỡ ngỡ và gặp không ít khó khăn để làm quen cũng như chăm sóc thật tốt cho trẻ. Một số kinh nghiệm chăm sóc trẻ sơ sinh sau đây sẽ giúp mẹ thật yên tâm để nuôi dưỡng bé yêu khỏe mạnh.

Xem chi tiết

Gợi ý 3 món canh ngon giúp sữa mẹ thơm mát

Như các mẹ đều biết, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ trong giai đoạn đầu đời. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ cũng có thể góp phần cải thiện một cách hiệu quả chất lượng sữa mẹ.

Xem chi tiết