Thông tin chính thức từ Meiji về sản phẩm của hãng được đăng bởi Hội đồng người tiêu dùng Hồng Kông.

Tuyệt chiêu vàng giúp ăn “vào con không vào mẹ”

Chế độ ăn cho mẹ bầu trong quá trình mang thai có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, tạo nguồn sữa mẹ và sự phát triển của trẻ sau này. Tuy nhiên, làm sao để vừa ăn đủ chất dinh dưỡng lại vừa không bị tăng cân quá nhiều luôn là nỗi băn khoăn của hầu hết các mẹ bầu.

Để giúp “gỡ rối” những băn khoăn này, mời mẹ tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây:

Bí quyết để ăn “vào con không vào mẹ”

Chế độ ăn uống khoa học

Trong thai kỳ, mẹ bầu không nên chỉ tập trung ăn một vài loại thực phẩm đặc biệt nào mà hãy ăn đa dạng và cân đối tất cả các nhóm thực phẩm: đường bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất…Mỗi loại thực phẩm lại giúp cung cấp 1 nhóm chất dinh dưỡng nhất định. Do đó, việc mẹ bầu ăn đa dạng thực phẩm giúp hấp thu được đầy đủ tất cả các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và thai nhi.

Bữa ăn sáng cho mẹ bầu là cực kì quan trọng

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đặc biệt là đối với mẹ bầu. Việc ăn bữa sáng đầy đủ giúp cung cấp năng lượng ngày mới cho mẹ cũng như dinh dưỡng cho bé yêu sau một đêm dài.

Một số thực phẩm dành cho bữa sáng giàu dinh dưỡng mẹ có thể lưu ý như: ngũ cốc, trứng, sữa và những thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt heo, thịt bò, đậu nành và các chế phẩm…

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Chia nhỏ 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ (5-6 bữa), nhất là 3 tháng đầu khi những cơn buồn nôn, nôn ói của ốm nghén thai kỳ xảy ra nhiều nhất.

Chia nhỏ các bữa ăn giúp mẹ không phải nạp vào cơ thể quá nhiều thức ăn, gây áp lực cho dạ dày, do đó vừa giúp mẹ duy trì lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà lại kiểm soát lượng ăn vào để không bị tăng cân quá nhiều.

An Vao Con Khong Vao Me 3
Bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm hàng ngày

Thay vì ăn những đồ ăn vặt không tốt (snack, bánh kẹo, thức ăn chế biến sẵn..), mẹ hãy tăng cường bổ sung các loại hoa quả, nước trái cây, các loại hạt vào bữa phụ của mình vừa tốt cho cơ thể lại cung cấp đủ dinh dưỡng cho con yêu. Và đừng quên các thực phẩm giàu DHA để bé yêu thông minh hơn.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Mỗi ngày cần cung cấp khoảng 2 – 2,5 lít nước cho mẹ bầu. Bổ sung đủ nước giúp mẹ bầu tránh được tình trạng mất nước, giảm những triệu chứng buồn nôn, khó chịu của cơn ốm nghén, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu đồng thời hạn chế hiện tượng táo bón thai kỳ, giảm cảm giác đói, hạn chế thèm ăn.

Mẹ cần biết

Khi mang thai, các mẹ phải giữ cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe cho chính mẹ và bé, mẹ nhé!

Mẹ thông thái Meiji

Nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và nuôi dạy con của các mẹ thông thái Meiji

Hãy cảnh giác với nồng độ đường trong máu của bạn!

Những thực phẩm chứa DHA cần thiết cho mẹ khi mang thai

Có thể bạn muốn xem

Điểm danh 9 loại hạt siêu dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi

Cảm giác thèm ăn luôn xảy ra trong quá trình mang thai của các mẹ bầu. Thay vì ăn những loại thức ăn vặt nhiều dầu mỡ, sao mẹ không thử dùng các loại hạt để thay thế? Đây không chỉ là món ăn vặt lành mạnh, mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, quan trọng cho sự phát triển thể chất cũng như trí thông minh của bé.

Xem chi tiết

Uống sữa bầu khi nào là đúng và tốt cho thai nhi?

Với nhịp sống hối hả ngày nay, các mẹ bầu thường không có nhiều thời gian để chăm chút cho bữa ăn của mình. Tình trạng chung trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu Việt đó là thiếu hoặc thừa một dưỡng chất nào đó dẫn đến sự mất cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể.

Xem chi tiết

Tác dụng của rau diếp cá khi nuôi con bằng sữa mẹ?

Hiện nay, các mẹ đang khá thắc mắc về việc ăn rau diếp cá khi cho con bú có lợi gì không? Nhiều người biết là nó tốt nhưng lại lo ngại có thể ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho trẻ bú, vậy chuyện thực hư thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua giải đáp của các chuyên gia.

Xem chi tiết

Thực đơn ăn uống khi mang thai tốt nhất cho thai nhi trong 3 tháng đầu

Trong 3 tháng đầu, cơ thể của mẹ bầu sẽ diễn ra nhiều sự thay đổi từ các quá trình sinh lý, nội tiết tố và thể trạng kèm theo đó là những cơn ốm nghén khiến mẹ khó chịu, không thể ăn uống. Vậy ăn gì tốt cho bà bầu 3 tháng đầu để có thể cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cho thai nhi phát triển tốt mà vẫn không gây ngán cho mẹ?

Xem chi tiết

Thực phẩm ăn uống khi mang thai ở 3 tháng cuối cần chú ý!!!

Ba tháng cuối của thai kỳ là thời gian đặc biệt quan trọng khi mà thai nhi phát triển nhanh nhất cả về cân nặng và trí não. Do vậy, một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ bầu ở giai đoạn này sẽ giúp thai nhi phát triển tối ưu. Đồng thời, mẹ bầu cũng có đủ sức khỏe để nuôi dưỡng và chuẩn bị cho quá trình vượt cạn.

Xem chi tiết

Bổ sung thừa sắt khi mang thai mẹ bầu gặp hậu quả khôn lường

Sắt là thành phần cực kỳ quan trọng cho mẹ bầu và thai nhi không chỉ trong thời kỳ mang thai mà cả giai đoạn sau sinh. Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu, chán ăn, tăng nguy cơ sinh non… Tuy nhiên, nếu bổ sung sắt quá mức sẽ dẫn tới thừa sắt, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho mẹ bầu và cả thai nhi.

Xem chi tiết

Thực phẩm và đồ uống nên hạn chế ăn khi mang thai

Bà bầu thèm ăn khi mang thai là chuyện bình thường trong thai kỳ. Mẹ bầu có thể thèm món mặn, ngọt, những món mà trước đây mình không hề thích và cả những món thật kỳ lạ. Hầu hết các mẹ đều thèm ăn một món “điên dại” đến vậy. Tuy nhiên, dù thèm ăn nhưng mẹ bầu cũng nên chú trọng đến các cột mốc dinh dưỡng, những món nên hoặc không nên ăn trong thời kỳ mang thai.

Xem chi tiết

Top 5 đồ uống mát lành và bổ dưỡng cho mẹ bầu ngày hè

Khi mang thai, cơ thể mẹ phải hoạt động nhiều hơn để vừa duy trì sức khỏe, vừa cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Do vậy, việc mang thai thực sự tiêu tốn nhiều sức lực. Đặc biệt, trong những ngày mùa hè nắng nóng, mẹ bầu sẽ càng cảm thấy rõ hơn sự nặng nề, mệt mỏi. Thêm vào đó, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng thân nhiệt của phụ nữ khi mang thai thường cao hơn so với người bình thường. Và vì vậy, những ly đồ uống mát lành và bổ dưỡng thực sự là một biện pháp tuyệt vời và cần thiết để giúp mẹ bầu thư giãn và thoải mái hơn trong những ngày hè oi bức. Mời mẹ cùng Meiji tìm hiểu top 5 đồ uống ngon tuyệt ngay sau đây để mẹ bầu có những lựa chọn phù hợp nhất!

Xem chi tiết

Để tiền sản giật không còn là nỗi lo của mẹ

Tiền sản giật là gì? Tiền sản giật là một hội chứng bệnh lý thai nghén toàn thân do thai nghén gây ra trong 3 tháng cuối thai kỳ (từ tuần thứ 20) với 3 triệu chứng chính: tăng huyết áp, protein niệu và phù. Các triệu chứng này sẽ mất dần sau 6 tuần […]

Xem chi tiết

Bí quyết giúp phòng tránh táo bón thai kỳ hiệu quả

Táo bón là một vấn đề ở đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến, nhất là thời kỳ mang thai do thay đổi hoóc môn, chế độ ăn uống và sự phát triển của thai nhi. Táo bón tuy không quá nguy hiểm, nhưng rõ ràng khi bị mắc táo bón mẹ bầu sẽ chẳng dễ chịu chút nào.

Xem chi tiết

Cảnh báo thiếu máu cho mẹ khi mang thai!

Khi mang thai tổng lượng máu trong cơ thể tăng lên nhưng lượng hồng cầu không tăng nhiều đến vậy dẫn đến trạng thái máu bị loãng. Ngoài ra, thai nhi hấp thụ sắt từ cơ thể mẹ thông qua nhau thai để tạo máu cho chính mình. Bởi vậy khi mang thai, mẹ dễ gặp tình trạng thiếu máu.

Xem chi tiết